• accba-kpi

  • accba-reg

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • BMRC #12 & IBMRC #9

    คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัด“การประชุมผลงานวิจัยด้านการจัดการธุรกิจ ครั้งที่ 12 (The 12th Business Management Research Conference) และ การประชุมผลงานวิจัยด้านการจัดการธุรกิจนานาชาติ ครั้งที่ 9 (The 9th International Business Management Research Conference)” เพื่อส่งเสริมและพัฒนางานวิจัยองค์ความรู้ใหม่ให้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ รวมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ วิสัยทัศน์ และประสบการณ์ของนักวิจัยสาขาบริหารธุรกิจ ประชุมและนำเสนอผลงานทางวิชาการ ภายในงานมีการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “The Future is Now: Frontline Service Robots” โดย Professor Dr. Paul Patterson, Professor from School of Marketing, Australian School of Business, University of New South Wales, Australia กล่าวต้อนรับ โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยวุฒิ ตั้งสมชัย รองคณบดี คณะบริหารธุรกิจและกล่าวเปิดการประชุมฯ โดย รองศาสตราจารย์ ดร. สัมพันธ์ สิงหราชวราพันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ณ โรงแรมเลอเมอริเดียน เชียงใหม่

  • มหาบัณฑิต M.B.A. (สำหรับบุคลากร มช.) ได้รับรางวัลการค้นคว้าอิสระดีมาก ปีการศึกษา 2562 มช.

    แสดงความยินดีกับนางสาวบัวเร็ว คนภู มหาบัณฑิตของหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต  (สำหรับบุคลากร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) ที่ได้รับรางวัลการค้นคว้าอิสระดีมาก กลุ่มสาขาวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ในการประกวดรางวัลปริญญานิพนธ์ ดีเด่น/ดีมาก ปีการศึกษา 2562 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จากการค้นคว้าอิสระเรื่อง “การรับรู้ตราผลิตภัณฑ์ของนักศึกษาต่อหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่” โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.นฤมล กิมภากรณ์ อาจารย์ที่ปรึกษา

  • คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แสดงความยินดี แก่ คุณสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ได้รับปริญญาบริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

    คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แสดงความยินดี แก่ คุณสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ได้รับปริญญาบริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้พิจารณาอนุมัติปริญญากิตติมศักดิ์ ประจำปีการศึกษา 2562 ดังนี้ โดยที่สภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในคราวประชุมครั้งที่ 10/2562 เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2562 ได้มีมติอนุมัติปริญญาบริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ให้แก่นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนมโดยจะเข้ารับพระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์ ในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 54 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ แทนพระองค์มาพระราชทานปริญญาบัตร ในวันที่ 27 มกราคม 2563 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

  • คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แสดงความยินดี แก่ คุณพรพิมล ชวนไชยสิทธิ์ เนื่องในโอกาสได้รับนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2562

    คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แสดงความยินดี แก่ คุณพรพิมล ชวนไชยสิทธิ์ เนื่องในโอกาสได้รับนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2562สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ประกาศผลการคัดเลือกนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2562 ดังนี้ ตามที่สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดให้มีการประกาศเกียรติคุณนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ดีเด่นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพิจารณาคัดเลือกนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มีคุณธรรม จริยธรรม และประสบความสำเร็จในวิชาชีพ อีกทั้งได้สร้างคุณประโยชน์ ให้แก่สังคมและประเทศชาติ รวมทั้งมีส่วนร่วมหรือมีส่วนสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสมาคม ชมรมศิษเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้วประเทศ นั้น ปรากฏว่านักศึกษาเก่าของคณะบริหารธุรกิจได้รับการคัดเลือกเป็นนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ดีเด่นประจำปี 2562 คือ นางสาวพรพิมล ชวนไชยสิทธิ์คณะบริหารธุรกิจ รหัสนักศึกษา 194019นักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สาขาบริหารธุรกิจ จากทั้งหมด 19 คน ทั้งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยจะมีพิธีมอบประกาศเกียรติคุณนักศึกษาเก่าดีเด่น ในวันที่ 26 มกราคม 2563 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

  • โครงการรับตรง คณะบริหารธุรกิจ ปีการศึกษา 2563

    *** การกรอกข้อมูลในใบสมัคร จะต้องเป็นข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริงทุกประการ ดังนั้นกรุณาตรวจทานข้อมูลให้ละเอียดก่อนคลิกปุ่ม [ยื่นสมัครออนไลน์]  และเมื่อชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ จำนวน  1,000  บาท  (หนึ่งพันบาทถ้วน)  แล้ว จะไม่สามารถขอคืนเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบได้ ไม่ว่ากรณีใดๆ *** โครงการรับนักเรียนผู้มีศักยภาพพิเศษในการเป็นผู้นำและในทางธุรกิจ ประจำปีการศึกษา 2563 FULL PDF | สมัครออนไลน์ที่นี่ โครงการรับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีและเป็นทายาทผู้ประกอบการธุรกิจ ประจำปีการศึกษา 2563 FULL PDF   | สมัครออนไลน์ที่นี่ โครงการรับนักเรียนที่เป็นทายาทศิษย์เก่า บัญชี-บริหารธุรกิจ ประจำปีการศึกษา 2563 FULL PDF  | สมัครออนไลน์ที่นี่ โครงการทายาทผู้ประกอบการธุรกิจบริการ ประจำปีการศึกษา 2563 FULL PDF  | สมัครออนไลน์ที่นี่ โครงการผู้มีศักยภาพสู่การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจบริการ ประจำปีการศึกษา 2563 FULL PDF  | สมัครออนไลน์ที่นี่

  • วันนักการตลาดสัญจร…ภาคเหนือ ครั้งที่ 13 “The BIG 4Ds”

    ภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จัดงานวันนักการตลาดสัญจร…ภาคเหนือ ครั้งที่ 13 ขึ้น ณ ห้องเรือนคุ้ม โรงแรมคุ้มภูคำ เชียงใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และผู้ที่สนใจด้านการตลาดในเขตภาคเหนือได้เพิ่มพูนความรู้ แนวคิด และกลยุทธ์การตลาดใหม่ ๆ จากนักธุรกิจและนักการตลาดระดับแนวหน้า อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ระหว่างกัน โดยในงานนี้รองศาสตราจารย์ ดร.สิริวุฒิ บูรณพิร คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ให้เกียรติขึ้นกล่าวต้อนรับผู้ร่วมงาน และม.ร.ว.สุทธิภาณี ยุคล ผู้อำนวยการบริหารสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน กิจกรรมหลักภายในงานมีการบรรยายพิเศษภายใต้ธีม “The BIG 4Ds” อันประกอบด้วย 1) เรื่อง Big Move & Digital Ecosystem โดยคุณทศพล อภิกุลวณิช ประธานเจ้าหน้าที่สายเทคโนโลยี บริษัท ตัวตน จำกัด 2) เรื่อง Big Data & Digital Consumer โดยคุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ Co-founder & CEO Techsauce Media 3) เรื่อง Big Content and Digital Platform: Deliver Right Message through the Right Platform โดยคุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและวางแผนกลยุทธ์การตลาด บริษัท สมอลเวิล์ดฟอร์คิดส์ จำกัด 1 ใน 10 CEO คนไทย ที่ได้รับการคัดเลือกจาก Facebook ให้เป็น Alpha Tester และ 4) Big Integration

  • J-MAT สู่เส้นทางนักการตลาดสัญจร…ภาคเหนือ ครั้งที่ 13 “Digital Heroes”

    ภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จัดงาน J-MAT สู่เส้นทางนักการตลาดสัญจร…ภาคเหนือ ครั้งที่ 13 ภายใต้ธีม “Digital Heroes” สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ปวช. และ ปวส. ณ ห้องเรือนคุ้ม โรงแรมคุ้มภูคำ เชียงใหม่ ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้ความรู้ด้านการตลาดยุคใหม่ อันจะนำไปสู่การเป็นนักการตลาดที่ดีในอนาคต โดยในงานนี้รองศาสตราจารย์ ดร.สิริวุฒิ บูรณพิร คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ให้เกียรติขึ้นกล่าวต้อนรับผู้ร่วมงาน และม.ร.ว.สุทธิภาณี ยุคล ผู้อำนวยการบริหารสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน ภายในงานมีการจัดบรรยายพิเศษหัวข้อ “การตลาดดิจิทัล: แนวทางความสำเร็จของธุรกิจขนาดเล็ก Knowing Tools… and Knowing your Customer…” โดยคุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและวางแผนกลยุทธ์การตลาด บริษัท สมอลเวิล์ดฟอร์คิดส์ จำกัด 1 ใน 10 CEO คนไทย ที่ได้รับการคัดเลือกจาก Facebook ให้เป็น Alpha Tester

  • AccBA ร่วมนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา ครั้งที่ 24 : มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

    คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ร่วมจัดนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา ครั้งที่ 24 โครงการ “เลือกแนวทาง…วางอนาคต” ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลหลักสูตรของคณะบริหารธุรกิจ ทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ภาคปกติ และภาคพิเศษ เป็นการกระจายโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลทางการศึกษาให้แก่นักเรียน นิสิตนักศึกษา ครู ผู้ปกครอง และผู้สนใจทั่วไปทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายได้รู้จักและทราบรายละเอียดเกี่ยวกับสาขาวิชา การเรียนการสอนของคณะวิชาต่าง ๆ อย่างชัดเจน เพื่อประโยชน์ในการเลือกแนวทาง การศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ระหว่างวันที่ 28 – 29 พฤศจิกายน 2562 ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพฯ

  • ต้อนรับคณาจารย์และบุคลากร คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยวุฒิ ตั้งสมชัย รองคณบดี ต้อนรับคณะกรรมการและบุคลากรหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ (ภาคพิเศษ) คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จำนวน 7 คน โอกาสศึกษาดูงานเกี่ยวกับแนวทางการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต ตามโครงการสัมมนาคณะกรรมการดำเนินงานโครงการหลักสูตร บธ.บ.การจัดการ (ภาคพิเศษ) และบุคลากร ณ ห้องประชุมหกเหลี่ยม วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00-12.00 น.

  • การแข่งขัน Analyst Competition AccBA 2019 (รอบชิงชนะเลิศ)

    “ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ จัดการแข่งขัน Young Analyst Competition AccBA 2019 รอบชิงชนะเลิศ ณ ห้องประชุม 3 เวลา 8.30-17.00 น. ในวันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562 โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการพัฒนาคุณภาพนักศึกษาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน Young Analyst Competition AccBA 2019 สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 ที่ถูกจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2562 และได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งถึงรอบชิงชนะเลิศในวันพุธที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจากคุณสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ช. ทวี จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน การแข่งขัน Analyst Competition AccBA 2019 นี้เกิดขึ้นเนื่องจากภาควิชาการเงิน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพนักศึกษาในสาขาวิชาการเงินและมุ่งหวังที่จะพัฒนาให้นักศึกษามีความรู้เท่าทันบริบทของโลกการเงินที่เปลี่ยนแปลงต่อวิชาชีพทางการเงิน ซึ่งจะสามารถนำไปสู่การเตรียมความพร้อมทั้งในด้านความรู้ ทักษะและคุณลักษณะอื่นๆ อีกทั้งการนำวิชาชีพและองค์วิชาการภายนอก (บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) เข้ามาเกี่ยวกับการเรียนการสอน เป็นการเตรียมความพร้อมนักศึกษาสู่ชีวิตที่มีคุณค่าด้านวิชาชีพในการทำงานต่อไป”

  • Ph.D.
  • Ex-M.B.A.
  • M.B.A.
  • M-Acc.
  • M.M.
  • M.S. Finance
image
นอกจากการปลูกฝังให้ผู้เรียนมีจริยธรรมคุณธรรมแล้ว ในหัวข้อวิทยานิพนธ์ก็จะพยายามให้งานวิจัยมีมิติของ Social Responsibility ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตลาด การเงิน การบัญชี การจัดการ โดยพยายามให้ค้นหาตัวแปรที่จะนำไปสู่การสร้างประโยชน์ต่อสังคม ถ้าคนมีความรับผิดชอบต่อสังคม พฤติกรรมก็จะเปลี่ยนไป คือเราก็ไม่อยากได้นักการตลาด หรือนักการเงินที่เก่งกาจแต่ใช้ความรู้เพียงเพื่อออกไปแสวงหาแต่กำไร หรือผลประโยชน์อย่างเดียว cr. MBA Magazine  
 
อ่านทั้งหมด download : PDF | เข้าสู่เว็บหลัก : Click
image
สร้างให้ผู้ประกอบการก้าวขึ้นแท่นนักธุรกิจที่มีฝีไม้ลายมือในการบริหารธุรกิจอย่างเป็นเลิศ ไม่ว่าจะเป็น การวางแผนกลยุทธ์ ที่สามารถนำไปใช้ปฏิบัติได้ (Practical) นอกจากนี้เนื้อหาหลักสูตรยังให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดเทคโนโลยีการจัดการสมัยใหม่ อาทิเช่น การพัฒนาภาวะผู้นำสำหรับผู้บริหาร (Executive Leaderships) การจัดการนวัตกรรม (Innovation Management) องค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organisation) และการจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management) หลักการบัญชีเพื่อผู้บริหาร การบริหารด้านเงิน หลักเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ เพื่อการตัดสินใจ การบริหารการตลาด เป็นต้น “ในแง่การเรียนรู้ บางเรื่องแม้ผู้เรียนจะไม่ได้รับประสบการณ์โดยตรง ก็สามารถเรียนรู้ได้จากประสบการณ์ของวิทยากร อาจารย์พิเศษที่มีชื่อเสียง และประสบการณ์ในวงการธูรกิจที่จะนำประสบการณการทำธุรกิจมาบรรยายให้ฟัง จัดเป็นพิธี Work Smart แบบเก๋ที่สุดวิธีหนึ่งคือเรียนรู้จากผู้อื่น โดยคอยสังเกตคอยเฝ้าดู คอยฟังว่าคนอื่นเขาประสบความสำเร็จเพราะอะไรหรือทำอะไรจึงล้มเหลว เมื่อแง่มุมใดที่มีประโยชน์สามารถนำไปต่อยอดได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการผลิต การเงิน การบริหาร การตลาดสมัยใหม่ ที่น่าจับตามอง” cr. MBA Magazine  
 
อ่านทั้งหมด download : PDF  | เข้าสู่เว็บหลัก : Click
image
“การเรียนด้านบริหารธุรกิจเป็น Social Science เราต้องให้แนวทางแก่นักศึกษาไปเรียนรู้ด้วยตนเองได้อย่างไม่หยุดยั้ง โดยสอนเครื่องมือให้เขาสามารถเข้าถึงองค์ความ รู้ใหม่ๆ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางการศึกษาในอนาคต กล่าวคือ ตามแนวคิด “ทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 (21st Century Skills)” อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญคือการทำวิทยานิพนธ์หรือการ ศึกษาอิสระ ทำให้นักศึกษารู้จักใช้เครื่องมือแก้ไขปัญหาเพื่อตอบโจทย์งานวิจัย มีการกลับมาปรึกษาอาจารย์ มานำเสนอ Solution และร่วมกันคิดหาคำตอบที่เหมาะสมที่สุด นอกจากนั้นนักศึกษาก็ต้องเรียนรู้ และพัฒนาทักษะวิธีการสื่อสาร ความเป็นผู้นำ การเป็น Change Agent ที่ต้องรู้จักยอมรับการเปลี่ยนแปลง และความท้าทายในโลกใบใหม่ รวมถึงทักษะด้าน Information Technology อีกทั้งยังต้องเรียนรู้ถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรมและภาษา ผนวกกับการมองหาและฉกฉวยโอกาส ซึ่งท้ายสุดแล้วก็จะสามารถเข้าไปทำให้ธุรกิจ Profitable และ Sustainable ภายใต้ Global Context ที่เต็มไปด้วยอุปสรรคได้” cr. MBA Magazine  
 
 
อ่านทั้งหมด download : PDF  | เข้าสู่เว็บหลัก : Click
image
“เมื่อไรก็ตามลักษณะการดำเนินธุรกิจบนโลกเปลี่ยนไป การบัญชีก็เปลี่ยนตาม ไม่ว่าจะเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี หรือการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ เมื่อมีกิจกรรมทางการค้าเกิดขึ้น นักบัญชีก็มีบทบาทหน้าที่ในการบันทึก จัดการ สื่อสาร และวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อสะท้อนข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมนั้นได้อย่างแท้จริง เพื่อสุดท้ายผู้บริหารหรือผู้เกี่ยวข้องจะได้ใช้ข้อมูลนั้นในการตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ” cr. MBA Magazine  
 
 
อ่านทั้งหมด download : PDF  | เข้าสู่เว็บหลัก : Click
image
“สิ่งเหล่านี้ต้องให้ผู้เรียนหัดทดลองด้วยตัวเอง ให้นักศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมสร้างสรรค์ไอเดีย ซึ่งจะเป็นแนวทางทำให้เห็นภาพได้มากขึ้น และคือการดึงแนวคิดที่สร้างความแตกต่าง”หลักสูตรที่บูรณาการการเรียนรู้ทั้งงานด้านการตลาดให้ประสานเป็นหนึ่งเดียวกับงานอื่นๆ ของธุรกิจ รวมทั้งได้เพิ่มพูนทักษะในการวิเคราะห์ทางการตลาด เพื่อนำไปกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิผลไม่ว่าจะอยู่ในภาคอุตสาหกรรมใดก็ตาม เพราะเชื่อว่าเมื่อผู้เรียนจบการศึกษาไปแล้ว องค์ความรู้ที่ได้ตลอดจนความแตกต่างทางความคิดสร้างสรรค์ที่ใส่ให้กับผู้เรียนตลอดหลักสูตรย่อมสร้างภูมิความรู้ และความสามารถให้กับผู้เรียนเพื่อที่จะก้าวไปสู่การเป็นนักการตลาดมืออาชีพที่สร้างแบรนด์ให้มีคุณค่าเหนือคู่แข่งและรักษาความได้เปรียบในเชิงการแข่งขันได้อย่างยั่งยืน cr. MBA Magazine  
 
อ่านทั้งหมด download : PDF | เข้าสู่เว็บหลัก : Click
image
การต่อยอดเรียนรู้ในศาสตร์บริหารธุรกิจที่เกี่ยวกับการเงินยุคใหม่ (Modern Finance) ไม่เพียงต้องศึกษาเกี่ยวกับองค์ความรู้ในด้านการบริหารการเงินระดับบุคคล และระดับองค์กร เพื่อนำไปสู่ความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและความมั่งคงของประเทศชาติเท่านั้น หากแต่การศึกษาด้านการเงินในยุคปัจจุบันให้ถ่องแท้และนำไปใช้ประโยชน์ได้สูงสุด ยังต้องมีการบูรณาการองค์ความรู้ด้านการวิเคราะห์ขั้นสูง เช่น เศรษฐศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ คณิตศาสตร์ และสถิติประกอบกับเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าไปด้วยเพื่อเพิ่มทักษะการวิเคราะห์ด้วยเหตุผลตามหลักวิทยาศาสตร์ให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพด้านการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ cr. MBA Magazine  
 
อ่านทั้งหมด download : PDF  | เข้าสู่เว็บหลัก : Click

7s คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
239 ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
โทร : 053-942105 แฟกซ์ : 053-892201

© Copyright 2015 All rights reserved.

Login Form